Chuyên mục "Lịch học lớp Lá"

Th28 2018

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 4

(từ ngày 24/09/2018 đến ngày 29/09/2018)

CHỦ ĐỀ: ĐỒ DÙNG – ĐỒ CHƠI

Hoạt động

Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện

Thể dục

buổi sáng

-Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng, đủ chất

-Kể tên được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày. Biết và không ăn uống một số thứ có hại cho sức khỏe
-Giúp đỡ cô trong công việc được giao (trực nhật, xếp đồ chơi…)
– Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 1, bụng 1, lườn 2, chân 1), hô hấp

Hoạt động học

TẠO HÌNH

Nặn đồ dùng đồ chơi theo ý thích

THỂ DỤC

Đi nối bàn chân tiến lùi.

MTXQ

So sánh sự khác nhau-gống nhau và phân loại được một số đồ dùng-đồ chơi thông thường theo 2-3 dấu hiệu (chất liệu, công dụng…) 

LQVT

Nhận biết chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5

ÂM NHẠC

 Vận động bài “Vui đến trường”

Hoạt động góc

Xây dựng : Các khối gỗ, hàng rào, cây xanh, hoa cỏ, thùng giấy carton, cầu tuột, xích đu bằng bitis, hộp sữa, hộp bánh plan…

-Phân vai : Đồ dung gia đình, bộ đồ chơi nấu ăn, tạp giề, trang phục, mũ nón….

-Học tập : Các thẻ số, thẻ từ, tranh ảnh, bút chì, bút màu, giấy A4, bài tập cô chuẩn bị sẵn.

-Tạo hình: Tranh ảnh, một số nguyên vật liệu mở, giấy màu, kéo, hồ dán, giấy A4, bút màu…

– Hoạt động với sách : truyện tranh, sách báo cũ, bút màu, bút chì, giấy A4, thiệp, album…

-Khám phá : Đa dạng về chất liệu (gỗ, nhựa, thủy tinh, kim loại, vải, giấy), kiểu dáng, màu sắc, kích thước, hình dạng…

 * Các góc chơi khác dựa vào kỹ năng các giờ học theo tháng để đưa các trò chơi-bài tập phù hợp

Hoạt động ngoài trời

-Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm

-Tập quét nhặt lá cây, tưới cây

-Các khu vực và định hướng vị trí, cách đi lại trong trường…

-Biết ý nghĩa một số ký hiệu, biểu tượng thông thường trong cuộc sống (nhà vệ sinh, lối ra vào, cầu thang, nơi nguy hiểm)

Hoạt động chiều

Rèn kỹ năng âm nhạc (hát đối đáp, vỗ theo phách-nhịp), văn học (kể chuyện, đọc thơ diễn cảm) Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp. Làm tập thực hành trong vở – Chơi tự do. LQVH

Đọc thuộc thơ “Tình bạn”

 

Vận động nhẹ.

Nhận xét, nêu gương bé ngoan cuối tuần.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

-Tự mang giày, cài quai dép

-Ra khỏi phòng phải xem lại tóc quần áo, buộc dây giày mang dép đúng, thói quen chào cô ra về

-Không đi theo người lạ.

-Nghe nhạc theo chủ đề

Th28 2018

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 3

(từ ngày 17/09/2018 đến ngày 22/09/2018)

CHỦ ĐỀ: BÉ VÀ CÁC BẠN

Hoạt động

Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện

Thể dục

buổi sáng

Nói được họ tên, đặc điểm, khả năng và sở thích của bạn bè .

– Trao đổi một số thông tin cần thiết với phụ huynh.

– Nghe một số bài hát theo chủ đề.

– Chơi một số trò chơi vận động nhẹ.

-Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 1, bụng 1, lườn 2, chân 1), hô hấp

Hoạt động học

LQVH

Kể chuyện “Mèo Hoa đi học”

TẠO HÌNH

Vẽ trường mầm non

MTXQ

Đặc điểm, công dụng và mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo (nổi bật) với cách sử dụng. của đồ dùng-đồ chơi quen thuộc.

LQVT

Gộp các nhóm đối tượng theo nhiều cách và đếm.

ÂM NHẠC  Vỗ theo tiết tấu chậm bài “Em đi mẫu giáo”

Hoạt động góc Xây dựng : Các khối gỗ, hàng rào, cây xanh, hoa cỏ, thùng giấy carton, cầu tuột, xích đu bằng bitis, hộp sữa, hộp bánh plan…

-Phân vai : Đồ dung gia đình, bộ đồ chơi nấu ăn, tạp giề, trang phục, mũ nón….

-Học tập : Các thẻ số, thẻ từ, tranh ảnh, bút chì, bút màu, giấy A4, bài tập cô chuẩn bị sẵn.

-Tạo hình: Tranh ảnh, một số nguyên vật liệu mở, giấy màu, kéo, hồ dán, giấy A4, bút màu…

– Hoạt động với sách : truyện tranh, sách báo cũ, bút màu, bút chì, giấy A4, thiệp, album…

-Khám phá : Đa dạng về chất liệu (gỗ, nhựa, thủy tinh, kim loại, vải, giấy), kiểu dáng, màu sắc, kích thước, hình dạng…

 * Các góc chơi khác dựa vào kỹ năng các giờ học theo tháng để đưa các trò chơi-bài tập phù hợp

Hoạt động ngoài trời

Tung bóng lên cao và bắt bóng. Đập và bắt được bóng bằng 2 tay

-Các khu vực và định hướng vị trí, cách đi lại trong trường…

-Quan sát vườn cây của trường

-Biết tuân theo luật chung: nề nếp sinh hoạt của lớp-trường.

-Chơi vận động, dân gian, góc cát, nước…

Hoạt động chiều

Tự cài-cởi nút (tự mặc và cởi được áo), biết chọn quần áo để mặc CS97: Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống CS109: Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự CS58: Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân Làm bài tập thực hành

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

-Tự mang giày, cài quai dép

-Ra khỏi phòng phải xem lại tóc quần áo, buộc dây giày mang dép đúng, thói quen chào cô ra về

-Không đi theo người lạ.

Th28 2018

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 2

(từ 10/09/2018 đến 15/09/2018)

CHỦ ĐỀ: LỚP HỌC CỦA BÉ

Hoạt động

Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện

-CS54:Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn

-Địa chỉ, điện thoại trường-lớp, tên các cô giáo, các bạn. Nói được họ tên, đặc điểm, khả năng và sở thích của bạn bè.

-Nghe một số bài hát về chủ đề trường Mầm non.

-Chơi các trò chơi nhẹ cùng cô

Thể dục buổi sáng

-Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 1, bụng 1, lườn 2, chân 1), hô hấp

– Đi thường thẳng lưng, không cúi đầu phối hợp tay chân.

Hoạt động học

LQCV

Làm quen chữ cái o, ô, ơ 

THỂ DỤC

Đi bằng mép ngoài bàn chân

LQVT

Xác định vị trí (trên-dưới, trước-sau, phải-trái) của 1 vật so với vật khác.

MTXQ

Tên, địa chỉ trường, lớp. Tên, công việc của cô giáo, một số nhân viên trong trường.

ÂM NHẠC

Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”.

Hoạt động góc

Xây dựng : Các khối gỗ, hàng rào, cây xanh, hoa cỏ, thùng giấy carton, cầu tuột, xích đu bằng bitis, hộp sữa, hộp bánh plan…

-Phân vai : Đồ dung gia đình, bộ đồ chơi nấu ăn, tạp giề, trang phục, mũ nón….

-Học tập : Các thẻ số, thẻ từ, tranh ảnh, bút chì, bút màu, giấy A4, bài tập cô chuẩn bị sẵn.

-Tạo hình: Tranh ảnh, một số nguyên vật liệu mở, giấy màu, kéo, hồ dán, giấy A4, bút màu…

 * Các góc chơi khác dựa vào kỹ năng các giờ học theo tháng để đưa các trò chơi-bài tập phù hợp

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát vườn cây của trường

-Các khu vực và định hướng vị trí, cách đi lại trong trường…

-Biết tuân theo luật chung: nề nếp sinh hoạt của lớp-trường

-Chơi vận động, dân gian, góc cát, nước…

Hoạt động chiều

Chơi tự do ở các góc CS15: Kỹ năng biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn; CS5: Tự mặc, cởi được áo quần Làm tập thực hành trong vở. CS100: Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em. Biểu diễn văn nghệ.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

-Tự mang giày, cài quai dép

-Ra khỏi phòng phải xem lại tóc quần áo, buộc dây giày mang dép đúng, thói quen chào cô ra về

-Không đi theo người lạ.

-Nghe nhạc theo chủ đề.

Th14 2018

TUẦN 03 THÁNG 05/2018

(Từ ngày 14/05/2018 đến 18/05/2018)

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục buổi sáng

– Thói quen chào hỏi, lễ phép.

– Đàm thoại và xem tranh ảnh về trường tiểu học.

– Trò chuyện về  Bác Hồ kính yêu.

– Trò chuyện với trẻ về ngày lễ hội “Mừng sinh nhật Bác”

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Chơi vận động nhẹ.

– Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4), hô hấp.

Hoạt động học

THỂ DỤC

Bài tập tổng hợp : Nhảy chụm chân, tách chân – Đập và bắt bóng bằng 2 tay.

LQVT

Ôn xác định sự chuyển động theo các hướng và chiều từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, trước ra sau.

MTXQ

Trò chuyện về Bác Hồ.

VĂN HỌC

Thơ “Ảnh Bác”

ÂM NHẠC

Múa, vận động minh họa bài “Nhớ ơn Bác”

Hoạt động góc – Góc xây dựng: mô hình Lăng Bác, Hồ Gươm, các khối gỗ, mút, hàng rào que, cây xanh, hoa…

– Góc phân vai: tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật Bác: Một số trái cây, hoa quả, bánh kẹo, một số món ăn…

– Góc tạo hình: giấy A 4, giấy màu, màu sáp, kéo, băng keo, đất nặn, màu nước, hoa tươi…

– Góc học tập: các bài tập, các chữ cái, con số, mảnh ghép…

Hoạt động ngoài trời -Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày (CS57).

-Trò chơi vận động: Ai nhanh hơn.

-Trò chơi “rồng rắn lên mây”.

-Cho trẻ chơi ở các nhóm chơi, chơi tự do với đồ chơi trang thiết bị ngoài trời.

Hoạt động chiều “Đọc” theo chuyện tranh đã biết (CS84). Tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ tổng kết cuối năm học.

Ra sân chơi.

Có một số hành vi như người đọc sách (CS83)

Chơi ở các góc.

Hoàn thành học phẩm cho các bé. Tập văn nghệ chuẩn bị cho lễ tổng kết cuối năm học.

Ra sân chơi.

Vệ sinh

Trả trẻ

– Thói quen lễ phép (cúi đầu, khoanh tay) chào khách.

– Đi giày, dép gọn gàng.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Chơi vận động nhẹ.

– Trao đổi với phụ huynh về tình hình bé ở trường.

Th4 T2018

TUẦN 01 THÁNG 5/2018

(Từ ngày 30/04/2018 đến 04/05/2018)

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục  buổi sáng

– Thói quen thưa gởi lễ phép khi nói chuyện với người lớn và nhắc bạn cùng thực hiện.

– Trò chuyện về một số sự kiện văn hóa của quê hương đất nước.

– Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói cử chỉ, nét mặt (CS36).

– Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra (CS95).

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Chơi vận động nhẹ.

– Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4), hô hấp.

Hoạt động học

Nghỉ lễ

 Nghỉ lễ

MTXQ

Biết tên nước Việt Nam, bản đồ, quốc kỳ.

TẠO HÌNH

Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo thành lá cờ tổ quốc.

ÂM NHẠC

Hát thuộc và thể hiện cảm xúc bài “Cháu vẫn nhớ trường Mầm non”.

Hoạt động góc – Góc xây dựng: mô hình lăng Bác, Hồ gươm, các khối gỗ, hàng rào que, cây xanh, hoa.

– Góc phân vai: món ăn Nam Bộ, một số món ăn (Bò bía, bánh xèo….)

– Góc tạo hình: giấy A 4, giấy màu, màu xáp, kéo, băng keo, hột hạt…

– Góc học tập: Các con số, các chữ cái, bút lông, điền số thích hợp, đôminô, tranh ghép…

Hoạt động ngoài trời

 

– Quan sát vườn hoa

– Trò chơi vận động: Chung sức

– Trò chơi dân gian: Bỏ khăn.

– Cho trẻ chơi ở các nhóm chơi

Hoạt động chiều Nghỉ lễ Nghỉ lễ Thực hiện bài tập trong vở thực hành. Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn (CS60).

Rèn kỹ năng chơi góc.

Nhận xét một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường (CS56).

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

– Thói quen lễ phép (cúi đầu, khoanh tay) chào khách.

– Ngồi trên xe gắn máy, đội nón bảo hiểm và nhắc bạn cùng thực hiện.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Chơi vận động nhẹ.

– Trao đổi với phụ huynh về tình hình bé ở trường.

Th23 2018

TUẦN 04 THÁNG 4/2018

(Từ ngày 23/04/2018 đến 27/04/2018)

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Thể dục buổi sáng

– Thói quen chào hỏi lễ phép.

– Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống (CS94).

– Chơi các trò chơi nhẹ cùng cô.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Tập các bài tập phát triển nhóm cơ (tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4) hô hấp.

Hoạt động học

MTXQ

Trò chuyện về ngày “Giỗ tổ Hùng Vương”.

LQVT

Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả.

VĂN HỌC

Đọc thơ diễn cảm (Trăng ơi từ đâu đến?).

ÂM NHẠC

Vận động bài hát “Cháu vẽ ông mặt trời”.

LQCV

Làm quen chữ viết “s,x”.

Hoạt động góc – Góc xây dựng: gạch bằng gỗ, gạch nhựa, đồ chơi lắp ráp, cây xanh, hoa, các nguyên vật liệu mở.

– Góc phân vai: đồ dùng nhà bếp, rau củ quả, các loại bánh…

– Góc nghệ thuật:  giấy A4, tranh tô màu, đất nặn, giấy thủ công, các nguyên vật liệu thiên nhiên (lá cây, các loại hạt )

– Góc học tập: bộ đôminô, bộ đồ chơi bé học giỏi, tranh về các hiện tượng thiên nhiên cho trẻ ghép tranh.

– Góc thư viện: sách, truyện tranh…

– Góc âm nhạc: Phách tre, nhạc, phách gỗ, trống lắc, hoa đeo tay…

Hoạt động ngoài trời – Quan sát thời tiết.

– Trò chơi vận động: Vượt chướng ngại vật.

– Trò chơi dân gian: Cướp cờ.

– Cho trẻ chơi với cát, nước, bong bóng, phấn, lá cây…

– Chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

Hoạt động chiều Rèn kỹ năng chơi góc. Ôn đo dung tích  các vật. Làm bài tập trong vở thực hành. Ôn chữ r, v. Tô màu chữ viết “s,x”.

Sắp xếp, lau chùi kệ đồ chơi phụ cô.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

– Thói quen thưa gởi mạnh dạn khi gặp người lớn ở nhà, ở trường.

– Chơi vận động nhẹ.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Trao đổi với phụ huynh tình hình bé  ở trường.

Th16 2018

TUẦN 03 THÁNG 4/2018

(Từ ngày 16/04/2018 đến 20/04/2018)

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục buổi sáng

–   Thói quen chào hỏi người lớn.

–   Dự đón một số hiện tượng tự nhiên sắp xảy ra ( CS95)

–   Sự thay đổi của con người, cây cối, con vật theo mùa.

–   Nghe nhạc theo chủ đề.

–   Chơi vận động nhẹ cùng cô.

–   Tập các bài tập phát triển nhóm cơ ( tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4) hô hấp.

Hoạt động học

MTXQ

Sự khác nhau giữa ngày và đêm, mặt trời-mặt trăng.

TẠO HÌNH

Vẽ bầu trời của bé. Sắp xếp bố cục hài hòa, cân đối.

LQVT

Nhận biết số 10 so sánh thêm bớt trong phạm vi 10.

LQCC

Làm quen chữ viết ( r, v).

THỂ DỤC

Bật xa – ném xa chạy nhanh 10m.

Hoạt động góc – Góc xây dựng: gạch bằng gỗ, gạch nhựa, đồ chơi lắp ráp, cây xanh, hoa, các nguyên vật liệu mở.

– Góc phân vai: đồ dùng nhà bếp, rau củ quả, các loại bánh…

– Góc nghệ thuật:  giấy A4, tranh tô màu, đất nặn, giấy thủ công, các nguyên vật liệu thiên nhiên ( lá cây, các loại hạt )

– Góc học tập: bộ đôminô, bộ đồ chơi bé học giỏi. tranh về các hiện tượng thiên nhiên cho trẻ ghép tranh.

– Góc thư viện: sách, truyện tranh…

– Góc âm nhạc: Phách tre, nhạc, phách gỗ, trống lắc, hoa đeo tay…

Hoạt động ngoài trời –  Khám phá bộ lọc nước.

– Trò chơi vận động: Bật chụm tách qua 7 ô.

– Trò chơi dân gian: kéo co.

– Cho trẻ chơi với cát, nước, bong bóng, phấn, lá cây…

– Chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

Hoạt động chiều Giải câu đố về các hiện tượng tượng tự nhiên. Thực hiện bài tập trong vở thực hành. Nghe bài hát dân ca , đọc đồng dao. Cho trẻ chơi với đồ chơi lắp ráp.  Tô màu chữ “r, v”.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

– Thói quen thưa gởi mạnh dạn khi gặp người lớn ở nhà, ở trường.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Trao đổi với phụ huynh tình hình bé ở trường.

Th9 T2018

TUẦN 02 THÁNG 4/2018

(Từ ngày 09/04/2018 đến 13/04/2018)

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục buổi sáng

–   Củng cố thói quen biết xin lỗi khi làm điều sai, biết thưa gửi khi nói chuyện với người lớn, mạnh dạn tự tin trả lời.

–   Nhận ra sự thay đổi một số hiện tượng tự nhiên (CS93).

–   Tìm hiểu về nước.

–   Chơi vận động nhẹ.

–   Nghe nhạc theo chủ đề.

–   Tập các bài tập phát triển nhóm cơ ( tay 4, bụng 5,lườn 1, chân 4) hô hấp.

Hoạt động học

MTXQ

Sự cần thiết của không khí, các nguồn ánh sáng (tự nhiên-nhân tạo) và sự cần thiết của nó với cuộc sống (người, cây, con vật).

 TẠO HÌNH

Phối hợp các kỹ năng cắt, xé, dán để tạo ra sản phẩm có hình dáng, đường nét, bố cục cân đối.

ÂM NHẠC

Tập vận động đơn giản (điệu cha cha cha, rum ba) các bài đã học.

LQVT

Nhận biết, gọi tên khối vuông, khối chữ nhật và chỉ ra các hình khối đó trong thực tế.

THỂ DỤC

Chạy nâng cao đùi 10 m.

Hoạt động góc – Góc xây dựng: Tấm vải màu xanh nước biển, gạch bằng nhựa, hình khối bằng mút bitit,  cây xanh, hoa, các nguyên vật liệu mở.

– Góc phân vai: áo phao, thức ăn nhanh, quần áo đẹp, túi sách, giỏ đựng thức ăn.

– Góc tạo hình:  Giấy A4, tranh tô màu, đất nặn, giấy thủ công, các nguyên vật liệu thiên nhiên (lá cây, một số rau củ).

– Góc học tập: bộ đôminô, bộ đồ chơi bé học giỏi, tranh về các hiện tượng thiên nhiên cho trẻ ghép tranh.

– Góc khám phá: Pha màu nước, vật nổi – vật chìm.

Hoạt động ngoài trời – Quan sát thời tiết.

– Cho trẻ chơi trò chơi vận động: Bật qua 7 vòng liên tiếp.

– Trò chơi dân gian: Nhảy bao bố.

– Cho trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

Hoạt động chiều Tham gia hoạt động liên tục mà không có dấu hiệu mệt mỏi 30phut( CS 14). Thực hiện bài tập trong vở thực hành. Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc. Rèn kỹ năng chơi góc. Sinh hoạt cuối tuần.

Ra sân chơi.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

– Thói quen lễ phép, thưa gởi mạnh dạn khi gặp người lớn ở trường, ở nhà.

– Chơi vận động nhẹ.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

Th2 T2018

TUẦN 01 THÁNG 4/2018

(Từ ngày 02/04/2018 đến 06/04/2018)

NƯỚC

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục buổi sáng

–  Củng cố thói quen biết xin lỗi khi làm điều sai, biết thưa gới khi nói chuyện với người lớn, mạnh dạn tự tin trả lời.

–  Nhận ra sự thay đổi một số hiện tượng tự nhiên (CS93).

–  Tìm hiểu về nước.

–  Chơi vận động nhẹ.

–  Nghe nhạc theo chủ đề.

–  Tập các bài tập phát triển nhóm cơ ( tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4) hô hấp.

Hoạt động học

     MTXQ

Một số đặc điểm, tính chất, trạng thái của nước, Các nguồn nước trong môi trường sống. Ích lợi của nước với đời sống (người, con vật, cây cối). Bé làm gì để tiết kiệm nước.

  TẠO HÌNH

Xé dán đám mây.

ÂM NHẠC

Vận động theo nhạc bài “Cho tôi đi làm mưa với”

LQVH

Kể chuyện sáng tạo  “Giọt nước tí xíu”.

TD

Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa tối thiểu 4m (CS3)

Hoạt động góc – Góc xây dựng: Tấm vải màu xanh nước biển  gạch bằng nhựa, hình khối bằng mút bitit,  cây xanh, hoa, các nguyên vật liệu mở.

– Góc phân vai: áo phao, thức ăn nhanh, quần áo đẹp, túi sách, giỏ đựng thức ăn.

– Góc tạo hình:  Giấy A4, tranh tô màu, đất nặn, giấy thủ công, các nguyên vật liệu thiên nhiên( lá cây, một số rau-củ).

– Góc học tập: bộ đôminô, bộ đồ chơi bé học giỏi, tranh về các hiện tượng thiên nhiên cho trẻ ghép tranh.

– Góc khám phá: Pha màu nước, vật nổi – vật chìm.

Hoạt động ngoài trời –  Khám phá nước.

– Cho trẻ chơi trò chơi vận động: Vượt chướng ngại vật chuyền nước bằng muỗng.

– Trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê.

– Cho trẻ chơi với đồ chơi có sẵn trong sân trường.

Hoạt động chiều Chải tóc tai, quần áo gọn gàng. Thực hiện bài tập trong vở thực hành. Rèn kỹ năng chơi góc.  Nghe đồng dao theo chủ đề. Sinh hoạt cuối tuần.

Ra sân chơi.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

-Thói quen lễ phép, thưa gởi mạnh dạn khi gặp người lớn ở trường, ở nhà.

-Chơi vận động nhẹ.

-Nghe nhạc theo chủ đề.

Th24 2018

TUẦN 04 THÁNG 03/2018

(Từ ngày 26/03/2018 đến 30/03/2018)

BÉ THAM GIA GIAO THÔNG

Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu

Đón trẻ

Trò chuyện –

Thể dục buổi sáng

– Củng cố thói quen chào khách khi đến lớp, lễ phép nhận đồ vật bằng hai tay.

– Trò chuyện về một số hình ảnh bé làm gì khi tham gia giao thông.

– Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi (CS43).

– Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn(CS45).

– Chơi vận động nhẹ.

– Nghe nhạc theo chủ đề.

– Tập các bài tập phát triển các nhóm cơ (tay 4, bụng 5, lườn 1, chân 4), hô hấp.

Hoạt động học

LQVH

Thơ “Chiếc cầu mới”

MTXQ

Tai nạn giao thông, nguyên nhân và cách phòng tránh.

 

ÂM NHẠC

Hát “Bé thích ô tô”.

TẠO HÌNH

Vẽ theo ý thích.

TDGH

Nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu.

Hoạt động góc – Góc xây dựng: Xây dựng Ngã tư đường phố: một số loại xe, các khối gỗ, hàng rào que,cây xanh, hoa, cột đèn giao thông…

– Góc phân vai: Chú phi công, hành khách, tiếp viên…

– Góc tạo hình: giấy A 4, giấy màu, màu xáp, kéo, băng keo, đất nặn

– Góc học tập: Các con số, logo xe, bút lông phai, điền số thích hợp…

– Góc âm nhạc: Nhạc, học cụ âm nhạc.

Hoạt động ngoài trời

 

– Trò chơi vận động “Nhảy bao bố”.

– Chơi trò chơi dân gian “bỏ khăn”.

– Cho trẻ chơi ở các nhóm chơi với đồ chơi, trang thiết bị ngoài trời, cát, nước…

Hoạt động chiều Thực hành bài tập trong vở thực hành. Rèn kỹ năng chơi góc. Rèn kỹ năng cầm kéo bút vẽ tạo thành bức tranh có bố cục.

Ra sân chơi.

Thực hiện bài tập trong vở thực hành.

Chơi tự do ở một số góc chơi.

Nghe nhạc, truyện theo chủ đề.

Ra sân chơi.

Vệ sinh

Nêu Gương

Trả trẻ

– Thói quen lễ phép (cúi đầu, khoanh tay) chào khách.

– Đi qua đường phải có người lớn dắt, đi trên vạch trắng khi băng qua đường.

– Nghe nhạc theo chủ đề.